Guidance For Living A Happy, Healthier Life In Modern Society Lifestyle ทำไมการทำปลา สลิดแดดเดียว ต้องตัดหัวปลา?

ทำไมการทำปลา สลิดแดดเดียว ต้องตัดหัวปลา?

ทำไมการทำปลา สลิดแดดเดียว ต้องตัดหัวปลา? post thumbnail image

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่รู้จักปลาสลิดกันในรูปแบบปลาแดดเดียวที่ถูกตัดหัวมาแล้ววางเรียงรายขายกันอยู่ หลายคนเติบโตจนเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังไม่เคยเห็นหัวปลาสลิดเลยแม้แต่ครั้งเดียวจนทำให้เกิดข้อสงสัยกันได้ว่า ทำไมการทำปลา สลิดแดดเดียวจึงต้องตัดหัวปลาออกด้วย วันนี้เราจะพาทุกท่านมาไขข้อสงสัยกันค่ะ

ทำปลา สลิดแดดเดียวทำไมต้องตัดหัวปลา?

มีปลาหลายชนิดที่สามารถนำมาทำปลาแดดเดียวได้ทั้งตัว โดยไม่ต้องขอดเกล็ด ควักไส้และตัดหัว จุดเด่นของปลาเหล่านี้มักจะเป็นปลาที่มีขนาดเล็กหรือลำตัวค่อนข้างบาง กระดูกหัวปลาไม่แข็งหรือเหนียวเกินไป เวลาปรุงอาหารอาจยังสามารถทานบางส่วนของหัวได้ เช่น ปลาซิว ปลาสร้อย ปลากระดี่ ปลาลิ้นหมา เป็นต้น เมื่อนำปลากลุ่มนี้ไปทำปลาแดดเดียวหรือปลาแห้ง จะสามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลว่าปลาจะมีกลิ่นเหม็นตุ แตกต่างกับปลาสลิด ถึงแม้ปลาสลิดแดดเดียวที่เห็นกันทั่วไปจะดูเหมือนมีลำตัวค่อนข้างบาง แต่อันที่จริง สลิดเป็นปลาที่ค่อนข้างอวบอ้วนพอสมควร หัวใหญ่และแข็ง ไม่มีเนื้อ กินไม่ได้ ที่สำคัญปลาสลิดยังมีไขมันอยู่ตรงท้องจำนวนมาก หากไม่ตัดหัวทิ้งจะควักไส้ออกลำบาก ตากแดดแล้วจะไม่แห้งสนิทและมีกลิ่นเหม็นเน่าได้ง่าย หากไม่ตัดหัวผ่าท้องก็จะคลุกเคล้าเกลือได้ไม่ทั่วถึง จะส่งผลต่อรสชาติและกลิ่นด้วย อีกทั้งเหงือกปลาที่เป็นโพรงยังยากต่อการทำความสะอาด อาจมีเศษดินโคลนหรือสิ่งสกปรกเกาะอยู่ในเหงือกได้ เพราะฉะนั้นเพื่อให้ได้ปลาสลิดแดดเดียวคุณภาพดี รสชาติอร่อย ไม่เหม็นตุหรือเหม็นเน่าและเก็บรักษาได้ยาวนาน การตัดหัวออกจึงเป็นหนึ่งในกรรมวิธีที่ต้องทำนั่นเอง

เมื่ออ่านกันจนจบแล้วก็หวังว่าข้อมูลจากบทความนี้จะช่วยคลายข้อสงสัยของใครหลายๆคนได้ เพราะนอกจากปลาสลิดแล้ว การทำปลาแดดเดียวหากใช้ปลาที่มีขนาดใหญ่มาทำก็มักจะต้องตัดหัวเช่นเดียวกัน หากไม่ตัดหัวก็ต้องแล่ผ่ากลางตลอดตั้งแต่หัวจรดหางด้วยเหตุผลเดียวกัน เพราะจะล้างทำความสะอาดได้ง่าย ตากได้แห้งสนิท ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์และเก็บรักษาได้ยาวนาน ต่อไปใครไปซื้อปลา สลิดแดดเดียวมาทานคงไม่สงสัยเรื่องหัวปลาสลิดกันอีกต่อไปแล้วนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ชิปปิ้งจีน ราคาถูก

บริษัทชิปปิ้งจีนบริษัทชิปปิ้งจีน

หากกำลังมองหาเรื่องของการเลือกใช้บริการกับ ชิปปิ้งจีน ราคาถูก เจ้าไหนดี ที่ในตอนนี้จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในปัจจุบันจากวิธีการซื้อขายสินค้า ระหว่างประเทศที่จะส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ !! การจะเลือกใช้บริการกับ ชิปปิ้งจีน ราคาถูกที่มีประสิทธิภาพกันได้นั้นจะต้องมีหลักการและความเข้าใจกันก่อนว่า การทำธุรกิจซื้อ ขาย สมัยนี้นั้น ไม่จำเป็นจะต้องมีหน้าร้านของตัวเองอีกต่อไป โดยการสั่งซื้อสินค้าสามารถสั่งผ่านเว็บชิปปิ้ง ที่มีให้บริการในทุกเวลานี้เอง shippingจีน 5 เจ้าดัง สำหรับแม่ค้าและนักพรีฯ มือใหม่! ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมมากจริงๆ ยิ่งโดยเฉพาะในหมู่ ของกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน รวมถึงเหล่าแม่ค้าออนไลน์ ต่างก็จับจ่ายซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชันกันอย่างคับคั่ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันผุดขึ้นมามากมายเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีร้านค้า

smok รุ่นใหม่

smok รุ่นใหม่ล่าสุด อัพเดตปี 2021 รุ่นไหนน่าสนใจบ้างsmok รุ่นใหม่ล่าสุด อัพเดตปี 2021 รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

ค่าย smok มีการพัฒนาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก และในปี 2021 ทางค่ายก็ได้เปิดตัว smok รุ่นใหม่หลายรุ่นและเพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังสนใจบุหรี่ไฟฟ้าจากค่าย smok หรือตามหา smok รุ่นใหม่ วันนี้เราก็เลยรวบรวมบุหรี่ไฟฟ้าค่าย smok รุ่นใหม่ อัพเดตล่าสุดในปี 2021 มาแนะนำ จะมีรุ่นไหน ตัวไหน น่าสนใจบ้าง จำหน่ายในราคาเท่าไหร่ มาดูกัน Smok RPM4 Pod Kit 60w smok รุ่นใหม่

โยเกิร์ตพร้อมดื่ม

แนะนำ โยเกิร์ตพร้อมดื่ม รสชาติที่จะทำให้คุณติดงอมแงมแนะนำ โยเกิร์ตพร้อมดื่ม รสชาติที่จะทำให้คุณติดงอมแงม

เชื่อว่าทุกท่านจะต้องเคยเห็นคำว่า โยเกิร์ตพร้อมดื่ม อย่างแน่นอน แต่หลาย ๆ ท่านอาจจะยังสงสัยว่า โยเกิร์ตพร้อมดื่มคืออะไร และมีความแตกต่างจากโยเกิร์ตปกติอย่างไรบ้าง ซึ่งโยเกิร์ตพร้อมดื่มจะมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับโยเกิร์ตทั่ว ๆ ไป เพียงแต่จะมีเนื้อโยเกิร์ตที่เหลวกว่า และจะมีความนุ่ม ละมุนมากกว่านั่นเอง และไม่จำเป็นต้องใช้ช้อนตักรับประทานเหมือนโยเกิร์ตทั่ว ๆ ไป แต่จะสามารถใช้หลอดดูดได้เลย ซึ่งเรียกได้ว่าสะดวกต่อการพกพา และสะดวกต่อการรับประทานมากที่สุด  แนะนำรสชาติ โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ที่คุณจะต้องติดใจไม่รู้ลืม  1. โยเกิร์ตพร้อมดื่ม รสธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจแบบสุด ๆ รวมถึงมีความต้องการให้โยเกิร์ตเข้ามามีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย